Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

CỨU TRỢ LŨ LỤT Ở QUẢNG BÌNH: CHÍNH QUYỀN ĐÒI "NHẬP KHO"!

Nguyễn Quang Vinh
Việc chính quyền hai xã Liên Trạch và Phúc Trạch bất hợp tác với đoàn cứu trợ của mình chỉ vì không thỏa mãn được yêu cầu "nhập kho", và đỉnh cao của sự bất hợp tác này là khi chúng mình tới, họ đã trốn sạch, cả hai nơi đều vắng teo, trong khi những ngày này thậm chí chính quyền còn phải trực 24/24. Tất nhiên, khi chính quyền bất hợp tác thì bọn mình buộc phải bất hợp tác lại bằng cách tìm dân mà đưa cứu trợ, tìm những nơi khó khăn trong địa phương để trao tận tay. Nhưng mình không tha vụ này đâu nha.
Ngày mai mình sẽ có ý kiến với Văn bí thư huyện ủy Bố Trạch, một bí thư trẻ, và dứt khoát là yêu cầu chính quyền 2 xã trên và nhiều xã khác nữa phải thay đổi lề lối làm việc, phải tạo điều kiện tối đa cho người dân tiếp cận ngay và luôn với đoàn cứu trợ với bất cứ thời gian nào. Cách đây khoảng 5 năm, mình đi cứu trợ và cũng gặp hiện tượng lãnh đạo xã cứ yêu cầu "nhập kho", trốn tránh việc tạo điều kiện đưa tận tay dân, kết quả, sau nhiều nỗ lực đưa hàng cứu trợ về tay dân, mình về viết bài phản ánh ngay và lãnh đạo xã đã bị kỷ luật. Trong khi đó, tại huyện Quảng Trạch, mình đã đưa hàng cứu trợ thông qua sự ủng hộ của các bạn fb tới hơn 10 xã, bất cứ đâu cũng được địa phương tạo điều kiện tối đa để hàng đến tay dân ngay.
Nói vài lời thế để các bạn yên tâm, cứ về, cứ đi, cứ chiến đấu, thậm chí cần thiết phải đấu tranh, phải cãi lộn cũng chơi, miễn là người dân nhận ngay hàng cứu trợ. Không gì có thể cản được bước chân của chúng ta, tiến lên các bạn và cười cái cho hả lòng.

3 nhận xét:

  1. các bạn yên tâm, cứ về, cứ đi, cứ chiến đấu, thậm chí cần thiết phải đấu tranh, phải cãi lộn cũng chơi, miễn là người dân nhận ngay hàng cứu trợ. Không gì có thể cản được bước chân của chúng ta, tiến lên các bạn và cười cái cho hả lòng.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ những thằng muốn cơm thừa, canh cặn...dốt nát mà ưa làm to mới sợ thôi...

    Trả lờiXóa
  3. ôi giời, đến mệt não với 2 anh em thằng điên này, cứu trợ cho bà con nhà nó mà nó cũng đi kể lể này nọ.

    Đồ thần kinh, giời vật éo chết, cứ ngồi viết linh tinh chửi đời

    Trả lờiXóa